Giỏ hàng
BIỆT THỰ PHỐ- ÁNH TRĂNG TRÊN BIỂN

BIỆT THỰ PHỐ- ÁNH TRĂNG TRÊN BIỂN

 Ý niệm thiết kế:

  • Mình thật sự không quá quan trọng về ý niệm cao siêu hay phong cách cá nhân khi thiết kế một công trình dân dụng, mà đối với mình, một ngôi nhà phải phản ánh được nếp sống, nếp sinh hoạt của gia chủ. Bởi vì khiến người sống ở trong không gian đó hàng ngày thật sự hài lòng, thoải mái, là một phông nền hoàn hảo tôn lên được lối sống của chủ nhà mới là mục tiêu hướng đến của mình.

  • Ngôi nhà này cũng không phải là một ngoại lệ. Cô chủ nhà là một người phụ nữ xinh đẹp, năng động, nhiều năng lượng tích cực và thích các hoạt động ngoài trời, vì vậy, khi thiết kế căn nhà cho cô, mình mong muốn đưa những đặc tính đó vào không gian, để khi cô trở về nhà, có cảm giác thư thái nhất, gần gũi nhất.

  • Ngôi nhà mang phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng nhưng gọn gàng, tỉ mỉ với tone màu trắng đặc trưng, vật liệu thô mộc từ những mảng tường đá tự nhiên, gỗ, … và đặc tính nhấn mạnh vào không gian rộng mở và những đường nét kiến trúc hoành tráng cả ở không gian bên trong và khu vực phía ngoài ngôi nhà. Nhờ đó, mặc dù ngôi nhà tọa lạc trong một con hẻm nhỏ ở Sài Gòn nhưng vẫn có cảm giác thoáng đãng, mát mẻ và không kém phần ấn tượng.

 

 

  • Theo concept Địa Trung Hải xuyên suốt của ngôi nhà, mặt tiền được thiết kế không quá cầu kỳ mà hướng tới vẻ đẹp đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên với gam màu trắng và những ô cửa sổ nhỏ. Vì là ngôi nhà trong hẻm, cự li giữa các ngôi nhà rất gần nhau, nên tính riêng tư cần được đề cao nhất trong trường hợp này, vậy nên những ô cửa sổ nhỏ là lựa chọn phù hợp hơn hẳn so với những khoảng cửa mở rộng. Ngoài ra, các ô cửa được thiết kế theo tỉ lệ đặc rỗng được tính toán kĩ lưỡng giúp ngôi nhà vừa hoành tráng, ấn tượng vừa mộc mạc, xinh xắn.

  • Bước vào không gian phòng khách, điều đặc biệt đầu tiên đập vào mắt có lẽ là bức tường đá tự nhiên phía sau tivi, mình làm bức tường này với mong muốn đem một chút không khí thiên nhiên, thô mộc để làm điểm nhấn cho không gian sống.  

  • Vật dụng được bài trí với xu hướng tích hợp tính tiện dụng và tính thẩm mĩ, tương đối đơn giản và gọn gàng, với những tông màu vui tươi, trong trẻo như sắc xanh của bầu trời và biển cả, nâu của đất nung terra, vàng nhạt của nắng và trắng của cát biển tạo nên một tổng thể không gian phóng khoáng, nhẹ nhàng.

 

 

Thiết kế nổi bật của phòng ngủ này đến từ giải pháp mở rộng không gian bằng cách liên kết không gian ngủ với không gian tắm – wc qua lớp cửa kính và tone màu xanh lam hiện đại, năng động, mạnh mẽ.

  • Điểm đặc biệt của phòng  ngủ master là tường đầu giường được giải phóng, thay vào đó phía sau đầu giường tích hợp bàn làm việc, thay đổi nhỏ này giúp cho căn phòng trở nên rộng hơn rất nhiều, ngoài ra còn tạo nên trải nghiệm khác lạ cũng như phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng cá nhân của chủ nhà.

  • Cô chủ là người thích đi đây đó, thích mua sắm, nên phòng ngủ của cô, mình còn đặc biệt thiết kế một hệ tủ xuyên suốt, phù hợp với nhu cầu chứa đồ rất nhiều của cô mà trong căn phòng vẫn ngăn nắp, gọn gàng.

Chi tiết công trình:

  • Dự án là một ngôi nhà cải tạo mà ở đó, nhiệm vụ của kiến trúc sư là giữ được khung nhà cũ nhưng vẫn khiến ngôi nhà trông như đã được lột xác hoàn toàn, có một diện mạo hào nhoáng  mới.

  • Ngôi nhà có diện tích xây dựng là 400m2 với thời gian hoàn thiện chỉ trong 5 tháng ( khởi công từ giữa tháng 5/2021, hoàn thành vào 27 tết). Dù là với thời gian gấp rút, nhưng mình vẫn rất hài lòng về mức độ hoàn thiện của ngôi nhà.

    KIẾN TRÚC SƯ LÊ HUY CƯỜNG
 
 
 

Danh mục tin tức

Từ khóa